Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

BẠN THÀNH CÔNG KHI BẠN TỰ TIN




Sự khác nhau giữa người thành công và kẻ thất bại nằm ở chỗ : họ làm sao để xử lý và  đối mặt  với thất bại cũng như làm sao để sống tự tin.

Điểm giống nhau của tất cả những người thành công là họ đều tin vào bản thân. Vậy hãy bắt đầu xây dựng và học hỏi văn hóa tự tin,  cho  chính mình và cho những người xung quanh.

1.   Tìm hiểu những điểm yếu của bản thân và khắc phục : Ví dụ, bạn là người không cẩn thận, hãy chọn công việc đơn giản đòi hỏi sự tập trung cao. Nếu bạn thích tự do, bay nhảy và luôn trễ deadline, thử đặt mục tiêu cho mình là phải hoàn thành một số lượng công việc nào đó rồi mới được ra về…

2.   Phát huy những thế mạnh sẵn có : Chẳng hạn bạn là người khéo tay, sáng tạo, có nhiều ý tưởng độc đáo, sao bạn không thử xung phong tổ chức một buổi tiệc hay một chuyến dã ngoại cho phòng ban mình. Đây là một trong những cách bạn thể hiện mình đồng thời sử dụng được những kỹ năng riêng một cách hữu ích.


3.   Luôn suy nghĩ theo hướng tích cực : Thay vì nghĩ :” Việc này quá khó, ngoài khả năng của tôi ”, hãy tự nói với mình :” Người khác đã làm được, vậy tôi cũng sẽ làm được ” hoặc :” Hôm nay tôi thất bại nhưng ngày mai sẽ là một ngày mới để tôi cố gắng hơn”.

4.   Hãy bắt đầu bằng những việc đơn giản : Biết cách quản lý quỹ thời gian. Đặt mục tiêu lúc nào là giờ làm việc, một tuần mấy buổi nên học thêm kỹ năng và lúc nào là thời gian để vui chơi…


5.   Quan sát sự vật xung quanh bạn : Tập thói quen nhận định một vấn đề và học cách giải quyết  từ những người bạn cho là có khả năng giải quyết tốt. Đọc sách báo, lướt net về những kỹ năng mình thiếu cũng là cách tốt để nâng cao kiến thức.

6.   Học từ những sai lầm của bản thân: Ví dụ bạn hay quên và thường xuyên trễ nải trong công việc , hãy viết note hoặc đặt chế độ nhắc nhở tự động bằng email  hoặc điện thoại. Với những lỗi bạn hay mắc phải trong quá trình làm việc, hãy ghi lại để tránh lần sau phạm lại cùng một lỗi.


YES’S cảm ơn bạn đã yêu chính mình.

Hệ thống các Shop thời trang YES’S :

1. 521 Bis Cách Mạng Tháng 8_P13_Q10_TP.HCM
2. 109 Lê Văn Sỹ -P 13_Phú Nhuận_TP. HCM
3. Tầng 1 Maximark 3/2 _Q10_TP.HCM

Hotline : 0903.300 059

www.http:// Thoitrangcongsoyes.com

6 nhận xét:

  1. Áo thì oki, có điều thái độ nhân viên hách dịch, yêu cầu treo bảng "chỉ bán cho người giàu, người thường miễn tiếp" rồi bán...đặc biệt là 2 cô nhân viên ở tầng 1 Maximax đường 3/2. hành động thất học, vậy mà cũng thuê làm nhân viên bán hàng cho mình..thiệt là bó tay

    Trả lờiXóa
  2. Ngưỡng mộ chị Trang quá! Thân mời chị tham gia khóa học VIẾT PR HIỆU QỦA của PrTraining.Vn nhé. thân mến. Nhà báo Thanh Hải

    Trả lờiXóa
  3. các bài này về mặt kỹ năng thì rất hay và về mặt ý nghĩa thì rất hữu ích ạh. Xin cảm ơn Yes's đã chia sẻ.

    Trả lờiXóa